OLE777_Bảng A Euro 2021 – Hà Lan gặp “cạ cứng”

OLE777_Bảng A Euro 2021 đã chính thức có tên của 4 đội bóng là Hà Lan, Ukraine, Áo và BẮc Macedonia. Tuyển Hà Lan là đội được đánh giá cao hơn về mọi mặt so với cả 3 đội còn lại. Tuy nhiên, vẫn còn những mối nguy tồn tại ở hai đối thủ khá khó nhai.

Ukraine – Hàng phòng ngự kiên cố – Bảng A Euro 2021

Bảng A Euro 2021 - Hà Lan gặp "cạ cứng"
Bảng A Euro 2021 – Hà Lan gặp “cạ cứng”

Đối thủ đầu tiên cần phải kể đến là tuyển Ukraine, một cái tên dù chưa có được nhiều thành tích cao ở các đấu trường quốc tế, nhưng vẫn ít khi vắng mặt tại các giải đấu đỉnh cao này. Điều đáng nói là huấn luyện viên Schevchenko đã xây dựng lên một tập thể Ukraine có lối chơi phòng ngự rất kỷ luật khiến cho nhiều đối thủ phải gặp khó khăn, đến cả nhà vô địch World Cup là Pháp vẫn phải nhùng chân trước hàng phòng ngự vững chắc của Ukraine.

Chưa kể, tấm vé để đội bóng Đông Âu đến với VCK Euro 2021 là với tư cách của đội nhất bảng B ở vòng loại với thành tích bất bại, xếp trên cả nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha. 

Phần lớn các cầu thủ của tuyển Ukraine đều đang thi đấu ở giải đấu quốc nội, dù không có nhiều cái tên nổi tiếng, nhưng đổi lại họ là những con người rất hiểu nhau trên sân cỏ. Vì vậy, lối chơi phần nào sẽ ăn ý hơn nhiều so với các cầu thủ thi đấu ở các môi trường đỉnh cao khác và chơi với nhiều lối chơi khác nhau của các ông lớn Châu Âu.

Bảng A Euro 2021 - Hà Lan gặp "cạ cứng"
Bảng A Euro 2021 – Hà Lan gặp “cạ cứng”

Áo – Đem đến sự bất ngờ

Đối thủ tiếp theo mà Hà Lan phải ngán chân là Áo, đội bóng được giới chuyên môn đánh giá không quá cao về mặt thành tích cũng như danh tiếng của đội bóng này. Áo đến với VCK Euro 2021 với tư cách là đội bóng xếp thứ 2 bảng G ở vòng loại.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào BXH FIFA, Áo cũng như Ukraine xếp hạng không quá xa Hà Lan, chỉ cách khoảng 4 bậc. Đây cũng là những yếu tố có thể thấy rõ một vấn đề là không nên quá xem thường Áo ở giải đấu năm nay.

Khác với Ukraine, các cầu thủ ở Áo phần lớn thi đấu cho các đấu trường lớn tại Châu Âu, đặc biệt đa số là ở Bundesliga của Đức. Những ngôi sao này được rèn luyện trong một môi trường chuyên nghiệp và rất bài bản. Ngôi sao nổi bậc và đáng chú ý nhất của Áo thời điểm hiện tại là David Alaba, hậu vệ kỳ cựu của Bayern Munich, và một cái tên khác cũng đáng chú ý của RB Leipzig là Sabitzer.

Hà Lan sẽ giữ chắc ngôi đầu bảng C?

Bảng A Euro 2021 - Hà Lan gặp "cạ cứng"
Bảng A Euro 2021 – Hà Lan gặp “cạ cứng”

Dù cả 2 đối thủ là Ukraine và Áo đều rất khó chịu, nhưng Hà Lan vẫn là một ông lớn thực sự ở châu Âu thời điểm hiện tại, và được kỳ vọng rất nhiều sẽ đứng đầu bảng C Euro 2021. Với đội hình toàn ngôi sao như Van Dijk, De Ligt, Van De Beek, Frenkie De Jong, Steven Bergwijn,  Memphis Depay,… Cơn lốc màu da cam nếu thi đấu đúng với phong độ thì ngôi đầu bảng sẽ không là chuyện khó.

Tuy nhiên điều mà Hà Lan lo lắng nhất vào lúc này là chấn thương của Van Dijk, hậu vệ xuất sắc nhất của đội. Hậu vệ Liverpool đã nghỉ thi đấu từ giai đoạn đầu của mùa giải 2020/2021. Nếu như kịp trở lại thì đội trưởng Hà Lan cũng sẽ khó có được phong độ vốn có. Hãy chờ xem Hà Lan sẽ làm gì ở giải đấu sắp tới để vững chân ở ngôi đầu bảng C VCK Euro 2021.

Trả lời