OLE777_Đồng hành cùng EURO 2021 – Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ

78 / 100

OLE777_Đồng hành cùng EURO 2021 – Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất sắc góp mặt trong 24 đội mạnh nhất thi đấu ở vòng chung kết Euro 2021, The Cresent-Stars sẽ nằm chung bảng A với Thụy Sĩ, Ý và Xứ Wales. Đây là bảng đấu không hề dễ dàng với các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên mọi điều bất ngờ sẽ luôn xảy ra. Hãy cùng nhận định sức mạnh của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ ở Euro 2021 sẽ như thế nào nhé.

Đôi nét về Tuyển Thổ Nhĩ Kỳ – Đồng hành cùng EURO 2021 :

Thổ Nhĩ Kỳ là đội bóng không phải là một thế lực quá lớn ở Châu Âu. Tuy nhiên, góp mặt ở VCK Euro 2021 đã nói lên đây là một đội bóng không phải dễ ăn với các ông lớn Châu Âu hiện tại.

Trải qua hơn 100 năm hoạt động, The Cresen-Stars đã góp mặt trong nhiều giải đấu lớn nhỏ khác nhau. Điểm nhấn là đã từng về 3 ở Cup Confederation 2003 và World Cup 2002.

Ở VCK Euro 2021 tới đây, các cầu thủ xứ Thổ sẽ có quyết tâm cao đi vào vòng trong. Dù các đối thủ chung bảng A không phải là dạng vừa, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chứng tỏ được sức mạnh của mình hiện tại và sẽ có nhiều điều thú vị đang chờ đợi người xem.

Đồng hành cùng EURO 2021
Đồng hành cùng EURO 2021

Thành tích của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ ở Euro:

Tấm vé vào vòng bán kết ở Euro 2008 là thành tích đáng ghi nhận nhất của Thổ Nhĩ Kỳ ở các VCK Euro từ trước đến nay với pha lật kèo đầy kịch tính vào các phút cuối trận. Dưới đây là các thành tích của The Cresen-Stars ở các VCK Euro:

  • Năm 2000: Vào vòng đấu tứ kết, tham gia 4 trận đấu → Thắng 1, thua 1, thua 2 và ghi được 3 bàn thắng.
  • Năm 2008: Vào trận đấu bán kết, tham gia 5 trận → Thắng 2 trận, hòa 1, thua 2 và ghi được 8 bàn thắng.
  • Năm 2016: Tham gia vòng đấu thứ nhất, đá 3 trận → Thắng 1, thua 2 và ghi được 2 bàn thắng.

Ở vòng đấu loại của kỳ Euro mùa giải năm nay, thầy trò huấn luyện viên  Senol Gunes đã ghi tên mình vào VCK Euro 2021 ở vị trí thứ 2 của bảng H,  xếp sau Pháp với 23 điểm có được sau 10 trận đấu với thành tích 7 thắng, 2 hòa và chỉ nhận 1 trận thua. Bước chạy đà khá hoàn hảo cho tuyển Thổ Nhĩ Kỳ cho VCK Euro sắp tới.

Đồng hành cùng EURO 2021
Đồng hành cùng EURO 2021

Đội hình của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ:

Đồng hành cùng EURO 2021
Đồng hành cùng EURO 2021

Lực lượng của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa được công bố chính thức. Theo một số thông tin bên lề, đội hình của HLV Senol Gunes sẽ đa số là những cái tên thi đấu ở vòng loại Euro 2021 và không có nhiều sự thay đổi.

Ở vị trí thủ môn sẽ là cái tên khá quen thuộc Mert Gunok, người có được nhiều pha cứu thua tuyệt vời nhất cho đội bóng Thổ. Khả năng dự đoán tình huống, chọn vị trí tốt và kinh nghiệm dày dặn, anh sẽ là cái tên được tín nhiệm nhất từ HLV Gunes để chấn giữ khung thành Thổ Nhĩ Kỳ ở VCK Euro 2021.

Hàng phòng ngự sẽ là bộ khung ở vòng loại Euro Zeki Celik và Umut Meras sẽ ở 2 biên, cặp trung vệ ở trong sẽ là Caglar Soyuncu và Ozan Kabak. Đây là 4 cái tên đã góp phần giúp Thổ Nhĩ Kỳ có số bàn thua ít nhất ở vòng loại Euro 2021 chỉ với 3 bàn thua. Sự chắc chắn sẽ là điều HLV Senol Gunes hướng đến, và 4 cái tên này sẽ được ưu tiên đá chính ở giải đấu sắp tới.

Hàng tiền vệ ở sơ đồ 4-2-3-1 của nhà cầm quân người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là Ozan Tufan và Mahmut Tekdemir ở vị trí tiền vệ trụ. Đây là 3 cái tên có khả năng phòng thủ tốt, thu hồi bóng và phát động tấn công cực tốt đã được kiểm chứng ở vòng loại Euro vừa qua.

Ở vị trí tiền vệ cánh sẽ là Emre Kilinc và Karaman ở dọc 2 biên, tốc độ và khả năng tạt bóng chuẩn sẽ là những gì cả 2 mang lại cho tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tiền vệ trung tâm sẽ là nhạc trưởng Calhanoglu, người được biết đến với những cú sút phạt đẳng cấp nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ. lối chơi sáng tạo, tư duy bóng tốt, Calhanoglu sẽ mang đến nhiều sự đột biến cho đoàn quân của HLV Senol Gunes.

Ở vị trí cao nhất trên hàng công sẽ là tiền đạo Burak Yilmaz, cây bài chủ lực của Thổ Nhĩ Kỳ và được đặt kỳ vọng nhiều nhất ở VCK Euro tới đây. Khả năng dứt điểm thông minh, biết cách tì đè và tạo ra các tình huống nguy hiểm sẽ là những gì mà Yilmaz thể hiện để kiếm bàn thắng cho đội nhà.

Như vậy, với lực lượng khá đồng đều và những gì đã thể hiện thời điểm gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ được giới chuyên gia đánh giá cao và kỳ vọng sẽ tiến sâu vào vòng trong. The Cresen-Stars sẽ có trận đấu đầu tiên vào ngày 12 tháng 6 với Ý. Nếu giành được chiến thắng, đoàn quân của HLV Gunes sẽ có thêm tinh thần để chiến đấu cho các vòng sau. Hãy chờ xem tuyển Thổ sẽ thi đấu thế nào ở VCK Euro sắp tới nhé.

Trả lời