OLE777_Park Hang Seo cho rằng ĐTVN nên cẩn trọng trước mọi đối thủ

82 / 100

OLE777 – Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới tại UAE. Tuyển Việt Nam sẽ gặp các đối thủ là Indonesia, Malaysia và UAE. Dù các đối thủ là không quá khó nhằn, đặc biệt là Indonesia gần như buông xuôi ở giải đấu này. Nhưng HLV Park Hang Seo vẫn cho rằng ĐTVN nên cẩn trọng trước mọi đối thủ.

ĐTVN chính thức tập trung:

Trong 2 ngày 19/04 và 20/04 vừa qua, toàn bộ 45 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của ĐTVN đã được tiêm vắc xin phòng Covid 19 lần 1 để sẵn sàng cho đợt hội quân tháng 5 tới tại sân Quy Nhơn ở Bình Định. Dự kiến các cầu thủ sẽ tập trung vào 10/05 tới.

Với các đối thủ ở vòng loại thứ 2 WC 2022 lần này, ông Park vẫn tỏ ra khá lo lắng và có những sự chuẩn bị rất kỹ càng cho các cầu thủ Việt Nam từ việc lựa chọn cầu thủ cho đến sân tập cũng như các trận giao hữu và phương thức tập luyện để ĐTVN có được những miếng đánh chắc nhất cho các trận đấu sắp tới.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, huấn luyện viên người Hàn cho rằng ĐTVN đang rất cẩn trọng trước mọi đối thủ, thậm chí là với đội đã gần như chắc chắn đã bị loại như Indonesia tại vòng loại WC 2022.

“ĐT Indonesia với thành phần có nhiều cầu thủ đội U22, cũng được dẫn dắt bởi HLV Hàn Quốc là ông Shin Tae-yong. Tại vòng loại World Cup 2022 thi đấu năm 2019, chúng ta đã từng thắng họ ở lượt đi.

ĐTVN chính thức tập trung
ĐTVN chính thức tập trung

Cơ hội nào cho tuyển Việt Nam?

ĐTVN chính thức tập trung
ĐTVN chính thức tập trung

Ở các trận còn lại của vòng loại WC 2022 thi đấu tập trung tại UAE, Indonesia được thi đấu vào ngày 3/6 nên chúng ta sẽ gặp bất lợi lớn là Indonesia sẽ có cảm giác bóng tốt hơn. Nhưng lợi thế của chúng ta là đã đối đầu với Indonesia nhiều rồi.

Nếu đạt kết quả thuận lợi trước Indonesia, Việt Nam sẽ có nhiều ưu thế ở 2 trận còn lại gặp Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6. Trong quá trình chuẩn bị của Việt Nam phải có một nội dung rất quan trọng là phân tích kỹ các đối thủ, xem họ chơi như thế nào, đội hình có gì khác so với trước.

Sau đó chúng ta sẽ làm công tác phân tích chiến thuật của từng đội để đưa ra “phác đồ” phù hợp. Chúng ta cần phải thích ứng được trước mọi sự thay đổi của đối phương. Cần có kế hoạch cực kỳ cụ thể, không thể chủ quan ở bất kỳ khâu nào”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

ĐTVN chính thức tập trung
ĐTVN chính thức tập trung

Phía tuyển Indonesia cũng cho thấy động thái buông xui ở vòng loại WC 2022 khi đích thân ông Shin Tae Yong HLV trưởng của ĐT Indonesia lên tiếng sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân ở các trận đấu tới.

Đây là một tin vui với ĐTVN, chúng ta sẽ loại bỏ được một đối thủ và giành sự tập trung nhiều hơn cho Malaysia và UAE. Ông Park chắc chắn sẽ có những toan tính phù hợp cho tuyển Việt Nam có thể đi sâu ở vòng loại WC 2022.

Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên với Indonesia vào ngày 07/06, ngay sao đó là trận đấu với Malaysia và UAE vào 11/06 và 15/06. Hãy chờ xem ông Park cùng các học trò sẽ làm gì để có thể giữ vững ngôi đầu bảng G tại vòng loại thứ 2 WC 2022. 

Trả lời