OLE777_Lịch sử đối đầu Thái lan và Indonesia có gì đáng chú ý?

Đội hình của Indonesia có phần nhỉnh hơn so với Thái Lan
82 / 100

Thái lan và Indonesia được biết đến là hai đội bóng kỳ phục địch thủ của nhau. Có lẽ vì vậy mà lịch sử đối đầu Thái lan và Indonesia luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá. Để cập nhật thêm thông tin chi tiết về lịch sử đối đầu của hai đội bóng này, xin mời anh em cùng theo dõi bài viết dưới đây của OLE777!

Đội tuyển Thái Lan vượt trội về thành tích đối đầu

Tại SEA Games 31 ở vòng bán kết trên sân Thiên Trường, Thái Lan đã giành chiến thắng trước Indonesia với tỷ số sít sao 1-0 để vào trận chung kết. Ngày 29/12/2021 lịch sử đối đầu Thái lan và Indonesia đã có màn thi đấu trận chung kết lượt đi AFF Cup. Và vào tối ngày 1/1/2022, hai đội thi đấu lượt về.

Ở vòng bán kết, đội tuyển Indonesia đã thắng Singapore với tỷ số 5-3. Trong khi đó, Thái Lan đã vượt qua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 2-0. Cầu thủ Chanathip Songkrasin là người đã ghi bàn thắng về cho đội tuyển Thái Lan.

Tìm hiểu về lịch sử đối đầu giữa Thái Lan và Indonesia
Tìm hiểu về lịch sử đối đầu giữa Thái Lan và Indonesia

Theo thống kê về lịch sử đối đầu Thái lan và Indonesia ở giải đấu số 1 khu vực, hai đội bóng này đã gặp nhau tổng cộng 12 trận. Trong đó, đội tuyển Indonesia giành chiến thắng 3 trận và thua tới 9 trận. Tại giải Tiger Cup 1998 ở Việt Nam chính là màn chiến thắng đầu tiên của Indonesia.

Đội tuyển Indonesia đã “vượt mặt” Thái Lan ở trận tranh hạng 3 với tỷ số 5 – 4. Tuy nhiên, trong vòng bảng trước đó, Indonesia đã thua Thái Lan với tỷ số 2 – 3. Lý do thua cuộc tại trận này cũng vô cùng éo le vì pha xử lý sai lầm của vệ xứ vạn đảo đá đã khiến bóng phản lưới đội nhà. 

Những màn “so găng” đầy căng thẳng và kịch tính – lịch sử đối đầu Thái lan và Indonesia

Trong lịch sử đối đầu Thái Lan và Indonesia diễn ra tại AFF Cup 2010, đội tuyển Indonesia đã lội ngược dòng đánh bại Thái Lan với tổng tỷ số là 2 – 1. Pha lập công đến từ cầu thủ Bambang Pamungkas. Tiếp đó, Indonesia thắng Thái Lan 2 – 1 tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016. Cũng vào năm 2010, Indonesia không giành chức vô địch khi thua 0 – 2 ở trận lượt về.

Xem thêm: Tìm hiểu về lịch sử đối đầu Hà Lan Argentina tại World Cup

Trong trận chung kết AFF Cup, Garuda đều thua chung cuộc trong 3 lần chạm trán với đội tuyển Thái Lan. Indonesia từng thua đội tuyển Thái Lan với tỷ số 1 – 4 vào năm 2000. Tuy nhiên, 2 năm sau thì đội tuyển Thái Lan đã thắng Indonesia 4 – 2 ở loạt luân lưu.

Phong cách chơi của hai đội – lịch sử đối đầu Thái lan và Indonesia

Trong trận chung kết năm 2016, Thái Lan đã vượt qua Indonesia với tổng tỉ số 3 – 2 để đăng quang vô địch lần thứ 5. Ưu điểm của đội tuyển Indonesia là có hàng tấn công mạnh nhưng ở khâu phòng ngự lại tương đối yếu. Theo thống kê, Thái Lan là đội thủng lưới ít nhất trong các mùa giải. Ngoài ra, theo đánh giá của tờ Bola thì Thái Lan có phong thái thi đấu rất chặt chẽ còn Indonesia lại chơi khá năng động.

Đội hình của Indonesia có phần nhỉnh hơn so với Thái Lan
Đội hình của Indonesia có phần nhỉnh hơn so với Thái Lan

Còn về phía đội hình, Indonesia có đội hình trẻ trung, nhỉnh hơn đội tuyển Thái Lan về số pha phạm lỗi. Hai đội đều có cầu thủ bị treo giò tại chung kết lượt đi vì bị nhận 2 thẻ vàng ở bán kết. Cụ thể, Indonesia có cầu thủ Pratama Arhan và Thái Lan có cầu thủ Theerathon Bunmathan.

Phân tích phong độ thi đấu – lịch sử đối đầu Thái lan và Indonesia

Trận đấu đầu tiên lịch sử đối đầu Thái lan và Indonesia tại SEA Games 31 được diễn ra. Cả hai đội được đánh giá phong độ thi đấu ngang nhau nhưng về đội hình thì U23 Thái Lan có nhỉnh hơn một chút so với đối thủ. Đây cũng chính là điều mà các fan hâm mộ đội tuyển Thái Lan rất lấy làm tự hào.

Nhìn vào lịch sử đối đầu giữa Thái Lan và Indonesia, U23 Thái Lan có lợi thế hơn so với đối thủ U23 Indonesia. U23 Thái Lan giành đến 5 chiến thắng và 2 lần thất bại trong tổng cộng 9 lần chạm trán. Đội tuyển U23 Thái Lan ghi được 22 bàn thắng còn U23 Indonesia ghi được 7 bàn thắng.

Phân tích phong độ thi đấu - lịch sử đối đầu Thái lan và Indonesia
Phân tích phong độ thi đấu – lịch sử đối đầu Thái lan và Indonesia

Trong những năm gần đây, bóng đá trẻ Indonesia có sự tiến bộ rõ rệt. Lần chạm trán tại SEA Games 30, đội tuyển U23 Indonesia đã thắng với tỷ số 2 – 0 trước đội tuyển U23 Thái Lan. U23 Indonesia đã giành tấm vé đi sâu vào vòng chung kết nhưng lại nhận đắng cay trước đội tuyển U23 Việt Nam.

Lời Kết 

Trên đây là những thông tin về lịch sử đối đầu Thái lan và Indonesia mà anh em có thể nắm bắt. Hy vọng bài viết Thể Thao này của Ole777 đã giúp anh em hiểu hơn về hai đội bóng này!