OLE777_Đánh giá lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay

Bồ Đào Nha và Uruguay từng gặp nhau nhiều lần tại World Cup
82 / 100

Lần gần đây nhất Bồ Đào Nha và Uruguay gặp nhau chính là trong khuôn khổ vòng loại bảng H giải đấu bóng đá thế giới World Cup. Nếu hai đội đối đầu với nhau thêm một lần nữa thì liệu ai là người giành chiến thắng. Phân tích lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay trong bài viết của OLE777 nhé!

Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay như thế nào?

Trước World Cup 2022 thì lần gần nhất Bồ Đào Nha và Uruguay gặp nhau chính là trong khuôn khổ vòng 16 đội của kỳ World Cup 2018 diễn ra tại Nga. Tại thời điểm này, đội bóng Nam Mỹ đã giành được chiến thắng trước Bồ Đào Nha với tỷ số là 2-1 nhờ công của cầu thủ Edinson Cavani. Tuy nhiên trong lần gặp nhau vào 2022 tại Qatar, Ronaldo cùng các đồng đội chắc chắn sẽ không để điều này lặp lại.

Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay như thế nào?
Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay như thế nào?

Kết quả 2-0 giữa Bồ Đào Nha và Uruguay chính là một minh chứng rõ ràng nhất. Ở thời điểm đó, Bồ Đào Nha là đội đội hình cực kỳ đồng đều với dàn sao trải dài mỗi tuyến. Ở vị trí tiền đạo, Ronaldo đã lấy lại được sự tự tin nhờ vào bàn thắng mở màn ở trận đầu ra quân trước Ghana với tỷ số 3-2.

Hỗ trợ CR7 trên hàng tấn công là các cầu thủ như Joao Felix, Leao. Hàng tiền vệ sẽ được hỗ trợ bởi những cái tên như Bruno Fernandes, Bernardo Silva sẽ tạo những đột biến, cầm nhịp để cung cấp bóng cho các chân sút phía trên. Do đó có thể nói tuyển Bồ Đào Nha đã có tiền đề vững chắc để giành được chiến thắng trước tuyển Uruguay, dù tằng trung vệ trụ cột Danilo Pereira lại bị gãy 3 xương sườn trong buổi tập gần nhất.

Xem thêm: Lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ tại World Cup

Dựa vào lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay có thể thấy Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn
Dựa vào lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay có thể thấy Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn

Đối với đội tuyển Uruguay, tuy họ sở hữu những tiền đạo xuất sắc như  Suarez, Cavani, thế nhưng những cầu thủ này đã bước vào sườn dốc của sự nghiệp. Trước đó, trận hòa 0-0 với Hàn Quốc trước đó đã cho thấy tuyển Uruguay đã không còn được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha. 

Tuy nhiên ngoài việc đánh giá qua lịch sử đối đầu, bạn cũng sẽ cần kết hợp thêm nhiều yếu tố khác để nhận định được kết quả thắng thua, như là tình trạng chấn thương của các cầu thủ, đội hình, cầu thủ ra sân…

Trận đấu nào kinh điển nhất trong lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay

Trận đấu nổi tiếng nhất giữa hai đội là trận chung kết World Cup 1966 được tổ chức tại Anh. Trận đấu này diễn ra vào ngày 30 tháng 7 năm 1966 tại sân Wembley. Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn ấn tượng trong suốt giải đấu và đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh để lọt vào chung kết. Trong khi đó, Uruguay cũng đã có một hành trình đáng kinh ngạc khi đánh bại các đối thủ mạnh để lọt vào chung kết.

Trong trận chung kết, Bồ Đào Nha đã bị đánh bại 1-0 bởi Uruguay. Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay là bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi tiền đạo của Uruguay là Jose Sasisa ở phút thứ 39. Trận đấu này được coi là một trong những trận đấu kinh điển của lịch sử bóng đá thế giới và đã chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của nhiều cầu thủ xuất sắc như Eusebio và Bobby Charlton.

Trận đấu nào kinh điển nhất trong lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay
Trận đấu nào kinh điển nhất trong lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay

Kể từ đó,lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay hai đội đã có nhiều lần đối đầu trong các giải đấu khác nhau, nhưng không có trận đấu nào có tầm quan trọng như trận chung kết World Cup 1966. Tuy nhiên, các trận đấu giữa hai đội luôn được mong chờ bởi khả năng tạo ra những màn trình diễn ấn tượng và kịch tính.

Lời kết

Chắc hẳn bạn đã có được những đánh giá của riêng mình về hai đội bóng thông qua bài viết THỂ THAO về lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha và Uruguay phía trên. Dù bạn có yêu thích đội bóng nào đi chăng nữa thì cũng nên cân nhắc thông tin kỹ lưỡng trước khi đặt cược nhé.