OLE777_Lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ tại World Cup

Lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ là bao nhiêu lần?
82 / 100

Lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ đã có rất nhiều kết quả đầy bất ngờ khiến người hâm mộ cảm thấy khá khó tin. Hai đội bóng đã nhiều lần chạm trán tại các giải đấu, đặc biệt là World Cup chính vì thế trước những lần tranh tài, người hâm mộ luôn muốn biết kết quả trước đây của cả 2 là bao nhiêu? Bạn hãy cùng OLE777 tìm hiểu thành tích của 2 đội khi chạm trán nhau qua bài viết dưới đây nhé. 

Lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ tại World Cup

Trong trận đấu thứ 2 của vòng loại bảng H World Cup 2022 vào ngày 28/11 Brazil và Thụy Sĩ đã có cuộc chạm trán với nhau để quyết định đội nào sẽ đi tiếp vào vòng trong. Đây cũng là lần thứ 10 hai đội đụng độ với nhau tại giải đấu này tính từ lần đầu tiên vào năm 1950. Trong trận đấu đầu tiên cách đây hơn 72 năm cũng trong khuôn khổ World Cup, hai đội đã cầm hòa nhau với tỷ số 2-2 trong tổng thời gian thi đấu chính thức. 

Lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ là bao nhiêu lần?
Lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ là bao nhiêu lần?

Lần chạm trán gần nhất giữa Brazil và Thụy Sĩ chính là vòng loại World Cup vừa diễn ra vào năm 2022. Ở trận đấu này Brazil đã khá chủ quan khi dẫn trước 1 bàn và thi đấu cầm chừng ở thời gian sau đó, tuy nhiên Thụy Sĩ đã cầm hòa ở hiệp 2 với pha lập công của cầu thủ Coutinho. Như vậy, thống kê lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ thì hai đội đã có 4 trận hòa, Brazil thắng 4 trận còn Thụy Sĩ thắng 2 trận. 

Đánh giá thực lực của Brazil và Thụy Sĩ

Với thành tích tại World Cup tốt hơn Brazil rõ ràng được đánh giá có thực lực mạnh hơn so với Thụy Sĩ, tuy nhiên thành tích lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ của đội bóng Nam Mỹ lại không vượt trội hơn mấy so với Thụy Sĩ. Mặc dù thành tích tại World Cup của Thụy Sĩ không phải là cao nhưng để đánh bại được đội bóng này lại không hề dễ dàng. 

Đánh giá thực lực của Brazil và Thụy Sĩ
Đánh giá thực lực của Brazil và Thụy Sĩ

Theo thống kê thì các chỉ số của Brazil đa mạnh hơn rất nhiều khi đội bóng này đã có 5 lần vô địch World Cup trong khi đó thành tích cao nhất của Thụy Sĩ tại giải đấu này chỉ là 3 lần vào được vòng tứ kết. Không những thế, theo xếp hạng của FIFA thì Brazil đang đứng ở vị trí nhất bảng xếp hạng các đội bóng mạnh nhất còn Thụy Sĩ lại đứng ở vị trí thứ 15. 

Về đội hình, Brazil được đánh giá có nhiều cầu thủ đắt giá hơn, sở hữu kỹ thuật tốt hơn nhưng Thụy Sĩ lại đang phát triển nhiều nhân tố mới trẻ tuổi, chiều cao ấn tượng. Chính vì sự thay đổi trong chiến thuật đã khiến Thụy Sĩ trở thành đối thủ khó nhằn của các đội bóng tại World Cup, trong đó có Brazil. 

Nhìn lại lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ

Như đã giới thiệu ở phần trên, lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ trong 9 lần chạm trán trước đó Brazil đã có 4 trận thắng còn Thụy Sĩ chỉ có 2 trận, còn lại hai đội đều có kết quả hòa. Cụ thể hơn thành tích trong những lần trước như sau:

Xem thêm: Lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia các kỳ Seagames

Nhìn lại lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ
Nhìn lại lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ

Ở hai lần đụng độ đầu tiên vào năm 1950 và 1956 hai đội đều cầm hòa nhau với các tỷ số 2-2 và 1-1, bước sang lần đối đầu thứ 3 vào năm 1980 Brazil mới giành được chiến thắng đầu tiên với tỷ số 2-0. Vào lần gặp lại ở năm 1982, hai đội lại có thêm 1 trận hòa với tỷ số 1-1 và đến năm 1983 Brazil lại có thêm 1 chiến thắng với tỷ số 2-1.

Lần chạm trán vào năm 1989 Thụy Sĩ đã lần đầu tiên đánh bại được đội bóng 5 lần vô địch World Cup với tỷ số ít ỏi 1-0. Brazil cũng không để đối thủ vui mừng qua lâu, họ đã đánh bại Thụy Sĩ vào năm 2006 với tỷ số 2-1. Trong trận giao hữu năm 2013, Thụy Sĩ lại có thêm 1 lần dẫn trước với tỷ số 1-0 và lần cuối cùng là vào năm 2018 tại vòng loại World Cup với tỷ số hòa 1-1. 

Ở lần lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ gần nhất chính là vòng loại World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar. Brazil đã khá chủ quan khi nghĩ rằng họ đã cầm chắc phần thắng cho đến khi Thụy Sĩ cầm hòa ở hiệp 2 và mang về kết quả chung cuộc là hòa với tỷ số 1-1. 

Lời kết

Trên đây là thống kê lịch sử đối đầu Brazil và Thụy Sĩ tại World Cup qua các kỳ mà 2 đội có tham gia. Hi vọng nội dung bài viết THỂ THAO sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin và thành tích của hai đội thời gian vừa qua.