OLE777_Lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia các kỳ Seagames

Lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia qua các kỳ Seagames
82 / 100

Đối với người hâm mộ Việt Nam, ngoài Thái Lan thì lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia cũng rất được quan tâm. Điều này cũng cực kỳ dễ hiểu bởi thành tích hiện tại của hai đội đã bám đuổi nhau khá sát, Indonesia cũng khong còn là đội bóng yếu như ngày trước. Bạn hãy cùng OLE777 tìm hiểu xem thành tích đối đầu giữa 2 đội diễn ra như thế nào qua bài viết này nhé. 

Lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia ở các kỳ Seagames

Ở Seagames 32 diễn ra tại Campuchia vừa qua Việt Nam và Indonesia lại có lần chạm trán đầy duyên nợ với nhau. Bởi trong nền bóng đá Đông Nam Á thì ngoài Thái Lan, Indonesia chính là một trong những đối thủ đáng gờm của đội tuyển Việt Nam. Trong lịch sử Seagames từ khi thành lập cho đến nay Việt Nam và Indonesia đã đối đấu với nhau 14 lần, trong đó Việt Nam đã thắng 7 trận, thua 5 trận và hai đội hòa nhau 2 trận.

Lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia qua các kỳ Seagames
Lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia qua các kỳ Seagames

Người hâm mộ thường tỏ ra khá quan tâm trong những lần gặp nhau giữa hai đội, bởi trong lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia trước đây hầu hết trận đấu nào cũng xảy ra xung đội giữa các cầu thủ trên sân đấu. Từ năm 2018 trở lại đây, dưới thời của HLV Park Hang Seo, thứ hạng và chất lượng của đội tuyển Việt Nam đã tăng đáng kể và trở thành anh lớn của bóng đá Đông Nam Á. Chính vì thế những năm vừa qua sự chênh lệch về thực lực giữa hai đội có khoảng cách khá lớn so với trước đây.

Mặc dù thực lực của Việt Nam được đánh giá mạnh hơn thế nhưng những lần đụng độ của hai đội luôn cực kỳ căng thẳng và vô cùng nóng bỏng. Và Indonesia cũng không phải là đối thủ dễ chơi, điều này được minh chứng ở số trận họ giành chiến thắng trước các chàng trai của chúng ta. 

Kể từ năm 2015 lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia tại Seagames đã nghiêng về Việt Nam

Trong 8 năm ở Seagames những năm gần đây Indonesia đã liên tiếp nhận 8 thất bại khi chạm trán với Việt Nam. Trong đó, Indonesia đã nhận 4 thất bại và trận gần nhất là Seagame 21, lúc đó Indonesia đã thua thảm hại trước Việt Nam với tỷ số 0-3 ở trận đấu vòng bảng. Tại Seagames 2019 Việt Nam và Indonesia đã chạm trán nhau 2 lần cả ở vòng bảng và ở trận chung kết, lúc này Việt Nam đã đánh bại đối thủ cả 2 trận với tỷ số 2-1 và 3-0. 

Xem thêm: Tìm hiểu về lịch sử đối đầu giữa Anh và Pháp

Việt Nam được đánh giá có thực lực mạnh hơn
Việt Nam được đánh giá có thực lực mạnh hơn

Thành tích của Indonesia chỉ được cải thiện ở trận đối đầu vào Seagames vào năm 2017. Sau khi bị Việt Nam vùi dập liên tiếp 5 bàn trong Seagames năm 2015 thì đến 2017 Indonesia mới có thể cầm hòa với tỷ số 0-0. Có thể thấy trong lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia, Việt Nam luôn là đội chiếm ưu thế lớn hơn. 

Lần chiến thắng cuối cùng của Indonesi là khi nào?

Nhìn từ bảng thống kê lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia có thể thấy rằng lần thắng gần nhất của Indonesia trước Việt Nam tại Seagames là vào năm 2011. Như vậy là hơn 12 năm Indonesia đã không giành được lần nào chiến thắng trước một đối thủ mạnh như Việt Nam. Và lần gần nhất vào năm 2011, Indonesia đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0, sau trận đấu này các chàng trai áo đỏ đã phải nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. 

Nhìn từ bảng thống kê lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia
Nhìn từ bảng thống kê lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia

Tại Seagames năm 2011, Việt Nam chỉ nhận được HVĐ trong khi đó Indonesia đã tiến vào trận chung kết khi gặp Malaysia. Lúc đó 2 đội đã cầm hòa nhau ở thời gian thi đấu chính thức với tỷ số 1-1 sau đó Indonesia đã thua 3-4 trong loạt sút luân lưu và nhận HCB chung cuộc. 

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin THỂ THAO về lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia qua các kỳ Seagames tính đến thời điểm hiện tại. Có thể thấy rằng mặc dù thực lực của Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn tuy nhiên để có thể đánh bại Indonesia là điều không hề dễ dàng 1 chút nào. Hi vọng nội dung của bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin về hai đội và có nhận định chuẩn xác nhất ở lần chạm trán tới.