OLE777_Tìm hiểu về lịch sử đối đầu giữa Anh và Pháp

Phong độ của 2 đội đang có sự thất thường nhất định
82 / 100

Trước mỗi lần tranh tài người hâm mộ đều rất quan tâm lịch sử đối đầu giữa Anh và Pháp để xem thế mạnh đang nghiêng về đội bóng nào nhiều hơn. Đây là 2 đội bóng lớn tại châu Âu và thành tích của họ tại các giải đấu cũng không hề kém. Bạn hãy cùng OLE777 tìm hiểu xem thành tích của họ khi gặp nhau như thế nào, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé. 

Lịch sử đối đầu giữa Anh và Pháp 

Từ khi bóng đá phát triển và các quốc gia được quyền giao lưu bộ môn này với nhau thì đội tuyển Anh và Pháp đã có không ít lần gặp nhau. Lần đầu tiên hai đội bóng này gặp nhau là vào năm 1923, có nghĩa là cách đây 100 năm họ đã có cuộc đối đầu đầu tiên với nhau. Trong lần chạm trán đầu tiên này Anh đã có chiến thắng cách biệt với tỷ số 4-1 trước đội chủ nhà ngay tại Paris. 

Lịch sử đối đầu giữa Anh và Pháp trong quá khứ
Lịch sử đối đầu giữa Anh và Pháp trong quá khứ

Theo thống kê, trong suốt 100 năm qua lịch sử đối đầu giữa Anh và Pháp đã ghi nhận 31 lần hai đội chạm trán với nhau trên mọi đấu trường. Trong đó Anh đã chiếm ưu thế lớn hơn khi giành chiến thắng tới 17 trận còn Pháp chỉ có được 9 trận thắng mà thôi, ngoài ra hai đội còn có thêm 5 trận hòa. Chỉ tính riêng World Cup giới chuyên môn cũng đã đánh giá thực lực của Anh đã có phần vượt trội hơn. 

Anh và Pháp đã có 2 lần chạm trán với nhau tại vòng chung kết World Cup, trong 2 trận đấu đó Anh đã giành chiến thắng cả 2 trận đấu đó ở các trận đấu vòng bảng. Trong đó 1 trận diễn ra vào năm 1966, Anh đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và lần còn lại là vào năm 1982 với chiến thắng 3-1. 

Những lần gặp nhau gần đây nhất

Ngoài những lần đối đầu trong quá khứ thì có những lần gặp nhau từ những năm 2000. Trong đó lần gần nhất hai đội gặp nhau là vào năm 2017 tại Stade de France, lần này Pháp đã giành chiến thắng trước Anh với tỷ số 3-2. 

Trước đó, lịch sử đối đầu giữa Anh và Pháp còn ghi nhận lần đụng độ chính thức gần nhất là vào năm 2012 tại Euro, trận này hai đội đã cầm hòa nhau với tỷ số 1-1. Tuy nhiên, trong 8 lần chạm trán gần đây nhất thì đội tuyển Pháp lại thể hiện thực lực khá áp đảo, trong đó họ chỉ thua 1 trận và thắng tới 5 trận cùng 2 trận hòa. 

Thành tích đối đầu giữa Anh và Pháp trong 6 trận gần nhất

Mặc dù theo thống kê thì thực lực của Anh được đánh giá cao hơn so với Pháp khi có số lần thắng cao hơn. Tuy nhiên trong 6 lần chạm trán gần nhất Pháp lại thể hiện phong độ tốt hơn và giành được nhiều chiến thắng hơn. Ở 3 trận đối đầu vào các năm 2004, 2008 và 2010 Pháp đều là đội giành được chiến thắng với các tỷ số 2-1, 1-0 và 2-1 tuy nhiên mỗi trận đấu đều không hề dễ dàng. 

Xem thêm: Cập nhật, thống kê lịch sử đối đầu MU vs MC đầy đủ nhất

Thành tích đối đầu giữa Anh và Pháp
Thành tích đối đầu giữa Anh và Pháp

Bước sang lần đụng độ vào năm 2012 Anh mới có được cơ hội cầm hòa Pháp với tỷ số 1-1. Năm 2015 Anh đã có thêm 1 trận thắng với tỷ số 2-0 trên sân nhà của mình, tuy nhiên lần chạm trán gần nhất vào năm 2017 Pháp lại vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-2. Điều này có thể chứng minh được rằng phong độ của Pháp đang có nhiều tiến triển và vượt bậc hơn so với Anh. 

Đánh giá lịch sử đối đầu giữa Anh và Pháp trong trận chung kết World Cup năm 2022

Đến năm 2022 hai đội lại có dịp gặp lại nhau sau 5 năm tại vòng tứ kết World Cup. So với thành tích trong quá khứ thì Anh được đánh giá có thực lực cao hơn tuy nhiên, phong độ của Pháp thời gian vừa qua lại được xem nhỉnh hơn so với Tam Sư. Khi trận đấu diễn ra ngay từ ban đầu Pháp đã chiếm ưu thế lớn hơn về lực lượng và thành tích cuối cùng thực sự như dự đoán của người hâm mộ, Pháp đã mang về chiến thắng 2-1. 

Phong độ của 2 đội đang có sự thất thường nhất định
Phong độ của 2 đội đang có sự thất thường nhất định

Sau lần thất bại này người hâm mộ của Anh đã bắt đầu hoài nghi phong độ của đội tuyển quốc gia đang có phần giảm sút. Trong khi đó Pháp lại được cho là sẽ trở thành ứng cử viên của chức vô địch World Cup mùa giải tới nếu vẫn giữ được phong độ như hiện tại. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin THỂ THAO về lịch sử đối đầu giữa Anh và Pháp mà bạn có thể nắm bắt. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được thành tích của hai đội để có dự đoán chuẩn xác hơn trong lần chạm trán tới.